Người dân, doanh nghiệp hài lòng với Trung tâm hành chính công
- Thứ năm - 18/05/2017 16:07
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Người dân bốc số thứ tự và được các đoàn viên hướng dẫn đến khu vực cần làm thủ tục. |
Phần lớn người dân đến đây đều đánh giá cao trụ sở của Trung tâm hành chính công khang trang, lịch sự và hiện đại. Đồng thời, bày tỏ sự hài lòng với phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại trung tâm hành chính công.
Cán bộ Sở Tư pháp hướng dẫn người dân trong ngày đầu làm thủ tục tại Trung tâm hành chính công. |
Cũng trong sáng nay 15-5, hai Sở có nhiều người đến làm thủ tục hành chính nhất là Sở Tư pháp (với thủ tục lý lịch tư pháp) và Sở Giao thông – vận tải (với thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe), trong đó đông nhất là quầy tiếp nhận của Sở Tư pháp. Tại nhưng nơi này, trung tâm phải bố trí thêm ghế ngồi chờ và bổ sung lực lượng hướng dẫn người dân làm các hồ sơ thủ tục nhanh hơn.
Cán bộ của Sở Giao thông - vận tải đang làm thủ tục cấp đổi bằng lái xe cho người dân. |
Theo ban giám đốc Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, trong sáng nay, phần mềm điện tử Egov hoạt động khá ổn định; giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Tuy nhiên, trước tình trạng có ùn ứ nhẹ ở 2 quầy tiếp nhận của Sở Tư pháp, chiều nay trung tâm sẽ đề nghị Sở Tư pháp tăng cường thêm cán bộ để tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho người dân nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Theo thiết kế, trung tâm sẽ có 48 quầy tiếp nhận và trả kết quả, chia làm 4 khu. Khu thứ nhất gồm Sở Kế hoạch - đầu tư, bộ phận hỗ trợ đầu tư; khu thứ 2 gồm: quầy tiếp nhận của Công an tỉnh, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy; 2 khu còn lại là quầy tiếp nhận của các sở, ban, ngành.
Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên Trung tâm hành chính công Đồng Nai chính thức hoạt động
người dân đến các khu vực cần giải quyết hồ sơ, giấy tờ.
thuận tiện khi cần in, sao giấy tờ. Trong thời gian chờ đợi tới lượt làm các thủ tục, người dân có thể đọc tham khảo các cuốn sách hướng
dẫn về thủ tục hành chính được để sẵn trên các giá sách đặt trong khuôn viên.
Người dân bấm nút hài lòng hay không hài lòng về thái độ phục vụ của các nhân viên sau khi hoàn tất các thủ tục. |
Tin: Ngọc Thư; ảnh: Văn Chính